loading icon

Lịch hoa anh đào nở ở Nhật Bản năm 2024

Tháng Hai 16, 2024
Tin tức

Hoa anh đào bắt đầu nở từ cuối tháng 3, rộ sau khoảng 8 ngày và Kochi là nơi hoa nở sớm nhất.

Tập đoàn Khí tượng Nhật Bản (JMC) tuần trước công bố dự báo về thời gian nở hoa và ngày hoa anh đào nở rộ khắp nước, sau khi thực hiện khảo sát với cây anh đào Yoshino, giống hoa anh đào phổ biến và nổi tiếng nhất Nhật Bản, ở khoảng 1.000 địa điểm ngắm hoa trên cả nước. Dự báo này còn dựa trên nhiệt độ thấp trong mùa thu và mùa đông, tình trạng phát triển của cây anh đào, nhiệt độ tích lũy và dữ liệu trước đó của từng khu vực.

Theo đó, thành phố Kochi trên đảo Shikoku là nơi có hoa anh đào nở sớm nhất, vào ngày 18/3 và nở rộ sau đó 8 ngày. Tiếp theo là các thành phố Fukuoka và Nagoya, nơi hoa anh đào dự kiến bắt đầu nở vào ngày 21/3 và lần lượt nở rộ vào ngày 30/3 và ngày 31/3.

Du khách Chèo thuyền ngắm hoa trên Chidorigafuchi, kênh dẫn nước cho lâu đài Edo nằm ở tây bắc Hoàng cung Nhật Bản. Ảnh: Bloomberg

Du khách Chèo thuyền ngắm hoa trên Chidorigafuchi, kênh dẫn nước cho lâu đài Edo nằm ở tây bắc Hoàng cung Nhật Bản. Ảnh: Bloomberg

Ở Tokyo, hoa anh đào dự kiến nở vào ngày 23/3 và nở rộ vào ngày 30/3. Tại Kyoto và Osaka, hoa được dự báo bắt đầu nở lần lượt vào ngày 23/3 và 25/3. Theo dự kiến, người dân và du khách đến thăm cả hai thành phố có thể chiêm ngưỡng hoa nở rộ vào ngày 1/4.

Trong khi đó, xa hơn về phía bắc, thời gian hoa nở sẽ chậm hơn, dự kiến đầu tháng 5. Tại Sapporo, thời điểm hoa anh đào bắt đầu nở là ngày 2/5. Ngày 6/5 là ngày hoa dự kiến nở rộ ở thủ phủ vùng Hokkaido.

Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản thường bắt đầu từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Ở những vùng lạnh hơn của nước này, đặc biệt là phía bắc, mùa hoa anh đào có thể đến muộn hơn. Tháng 3/2023, số lượng khách du lịch tới Nhật Bản đã tăng lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trong bối cảnh mọi người đổ xô đến chiêm ngưỡng hoa anh đào lần đầu tiên sau khi hạn chế đi lại được nới lỏng.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản với mục đích công tác và giải trí đạt 1,82 triệu trong tháng 3/2023, tăng 1,48 triệu so với tháng trước.

Vân Khanh (Theo CNA)

Tham khảo : VnExpress

Hey, like this? Why not share it with a buddy?

COPYRIGHT © GLOBAL TRADING SUPPORT CO., LTD. ALL RIGHTS RESERVED
Back to Top