loading icon

Đại học hàng đầu Nhật Bản mở rộng tiếp nhận du học sinh Việt

Tháng Mười Hai 6, 2023
Tin tức

Đại học Kyushu, một trong 5 đại học công lập hàng đầu ở Nhật Bản, dự định mở rộng đào tạo và tiếp nhận du học sinh Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, ngày 30/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới thăm Đại học Kyushu ở tỉnh Fukuoka và trò chuyện với các du học sinh Việt Nam tiêu biểu tại đây.

Khi biết Đại học Kyushu dự định mở rộng đào tạo và tiếp nhận du học sinh Việt Nam học tập tại trường, Chủ tịch nước hoan nghênh và đề nghị trường đẩy mạnh hợp tác với các đại học, địa phương ở Việt Nam trong bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ vui mừng trước những thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu của các du học sinh Việt Nam ở trường. Ông đề nghị các lưu học sinh nỗ lực trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, đoàn kết, hỗ trợ, đùm bọc lẫn nhau, cùng xây dựng cộng đồng người Việt Nam vững mạnh tại Nhật Bản, trở thành cầu nối cho quan hệ Việt Nam-Nhật Bản.

Ngoài ra, Chủ tịch nước tham quan Trung tâm Nghiên cứu quốc tế về Năng lượng Hydro, một trong những cơ sở hàng đầu thế giới về lĩnh vực này. Trung tâm chuyên thực hiện các dự án trọng điểm, kết hợp với nhiều công ty lớn của Nhật để triển khai các dự án nghiên cứu về Hydrogen. Tiến sĩ Phạm Hùng Cường là người Việt Nam duy nhất đang làm việc và nghiên cứu tại đây.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với học sinh Việt Nam đang học tại trường Đại học Kyushu. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với học sinh Việt Nam đang học tại trường Đại học Kyushu. Ảnh: TTXVN

Đại học Kyushu là một trong 5 đại học công lập hàng đầu của Nhật Bản. Trường có lịch sử hơn 110 năm, có nhiều khoa nghiên cứu hàng đầu được chính phủ Nhật Bản tài trợ hàng năm. Ở đây hiện có hơn 18.500 sinh viên, 2.000 giảng viên và 2.500 sinh viên quốc tế, theo học nhiều lĩnh vực, từ nhân văn, nghệ thuật đến kỹ thuật và khoa học y tế.

Trong đó có 53 thạc sĩ và nghiên cứu sinh người Việt, một phó giáo sư và hai trợ lý giáo sư.

Theo thông tin trên website, học phí đại học và sau đại học ở Đại học Kyushu hiện khoảng 535.000-800.000 yên (88-132 triệu đồng) một năm.

Nguồn : Vnexpress

Hey, like this? Why not share it with a buddy?

COPYRIGHT © GLOBAL TRADING SUPPORT CO., LTD. ALL RIGHTS RESERVED
Back to Top